01. Thông tin cần thiết

Những thông tin quý khách hàng cần chuẩn bị khi muốn thiết kế ấn phẩm. Những cấu phần thông tin quyết định quan trọng của thiết kế.

02. Quy trình thiết kế

Các bước chi tiết thiết kế, chọn mẫu, chỉnh sửa và hoàn thiện thiết kế kế cuối cùng.

03. Hỏi đáp

Những thắc mắc về thiết kế dựa trên đặc thù ngành.

Services

Thông tin cần chuẩn bị
cho thiết kế

Có thể sản phẩm hay dịch vụ của bạn là “đỉnh của đỉnh”, nhưng nếu ảnh quảng cáo Facebook của bạn “lem nhem” quá, thì cá là số người dòm ngó đến tụi nó may ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Quy tắc 1: Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3

Quy tắc này giúp các nhà thiết kế và nhiếp ảnh tạo ra cảm giác về sự cân bằng trong tác phẩm nghệ thuật của họ. Quy tắc này được áp dụng bằng cách chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau. Đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo vào các tiếp điểm giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian để thở, từ đó, tạo ra cảm giác hài hòa tự nhiên. Hãy xem ví dụ dưới đây:

ảnh quảng cáo Facebook - quy tắc 1/3
Hình ảnh được bố trí theo quy tắc 1/3

Cách bố cục này tạo ra sự phân cấp thị giác (visual hierarchy), hãy chú ý, ngay sau cái nhìn đầu tiên vào những chiếc giày, bạn lập tức được giới thiệu đến thương hiệu của chúng.

Quy tắc 3: dùng hình có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt

Não bộ con người được lập trình để nhận diện khuôn mặt, nên một cách rất tự nhiên, con người sẽ nhìn vào hình ảnh có chứa chân dung trước tiên.

Thay vì phải kể lể lê thê dài dòng về cảm giác người dùng sẽ có sau khi xài dịch vụ hay sản phẩm của bạn, hãy cân nhắc chọn 1 tấm ảnh với biểu hiện gương mặt bạn ưng ý nhất, và để người xem quảng cáo tự cảm nhận. Một bức ảnh trị giá hơn ngàn lời nói cơ mà 🙂

Ví dụ:

ảnh quảng cáo Facebook – dùng khuôn mặt

Quy tắc 2: càng ít chữ trên hình càng tốt.

Cho đến thời điểm này, Facebook vẫn từ chối quảng cáo nếu hình ảnh minh họa cho mẫu quảng cáo đó chứa hơn 20% chữ – quy định khiến nhiều nhà quảng cáo một thời điên đầu. Ngoài ra, theo Facebook, quá nhiều chữ trên hình ảnh có thể khiến khả năng tiếp cận của quảng cáo giảm sút.

Chính vì vậy mà Facebook đã phát triển công cụ Text Overlay Tool giúp người quảng cáo kiểm tra tính hợp lệ của hình ảnh trước khi submit chính thức mẫu quảng cáo của mình.

Thí nghiệm dưới đây dùng để kiểm chứng sự ảnh hưởng chất lượng quảng cáo giữa hình ảnh ít và nhiều chữ để xem Facebook làm thật hay chỉ “hù” các nhà quảng cáo mà thôi.

Kiểm tra 2 mẫu quảng cáo cùng nội dung, một phiên bản thuần chữ, phiên bản còn lại có thêm hình ảnh và kích thước chữ nhỏ lại.

ảnh quảng cáo Facebook - chữ nhỏ
Phiên bản 1 - chữ bé xinh vừa đủ nhìn
ảnh quảng cáo Facebook - chữ to
Phiên bản 2 - chữ quá trời to

Và đây là kết quả:

ảnh quảng cáo Facebook – text overlay test

Phiên bản chữ bé xinh cho kết quả tốt hơn, trong khi phiên bản chữ to nhận được thông điệp cảnh báo.

Vậy Facebook không hề “hù” suông. Vì vậy, hãy cẩn thận với chữ trên hình quảng cáo Facebook bạn nhé!

Quy tắc 4: Sử dụng màu sắc đúng mục đích

Màu đỏ tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Màu vàng đi kèm với sự sáng tạo. Trắng thơ ngây. Đen quyền quý. Xanh lá gần gũi thiên nhiên. Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem, vì thế hãy chọn màu có cân nhắc bạn nhé.

Tuy nhiên, bạn nên tránh dùng màu xanh dương gần với màu Facebook, vì khả năng cao là hình quảng cáo của bạn sẽ “chìm lỉm” trong màn hình homefeed ngập tràn màu xanh dương đặc trưng của Facebook đấy.

Tip: với nút kêu gọi hành động, chọn màu tương phản với màu nền (ví dụ đỏ/trên nền xanh) sẽ giúp thu hút sự chú ý, giúp tăng hiệu quả chuyển đổi cho bạn.

 

Nếu bạn muốn người xem chú ý đến thông điệp của mẫu quảng cáo, hãy chắc chắn rằng thông điệp đó là nổi bật nhất. Hãy mạnh dạn loại bỏ các yếu tố có khả năng gây nhiễu.

Một thông điệp ngắn gọn, súc tích và một hình ảnh minh họa phù hợp sẽ đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo Facebook.

Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay

hoặc download sách hướng dẫn

(Visited 26 times, 1 visits today)
Quý khách vui lòng chọn danh mục ngành nghề trong Select Category / Hoặc gõ từ khóa để tìm ý tưởng trong ô SearchXem hướng dẫn
Contact Me on Zalo